Những thay đổi tại Trung tâm huấn luyện Vosco trong việc huấn luyện đào tạo thuyền viên trước bối cảnh số hoá toàn cầu
Những thay đổi tại Trung tâm huấn luyện Vosco trong việc huấn luyện đào tạo thuyền viên trước bối cảnh số hoá toàn cầu Những thay đổi tại Trung tâm huấn luyện Vosco trong việc huấn luyện đào tạo thuyền viên trước bối cảnh số hoá toàn cầu

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, Trung tâm huấn luyện Vosco cũng không thể nằm ngoài xu thế chung của thế giới trong lĩnh vực huấn luyện, đào tạo thuyền viên. Trong 3 năm trở lại đây, Trung tâm đã mạnh dạn áp dụng nhiều cách thức thay đổi trong việc huấn luyện đào tạo theo hướng giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực học viên, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học, giúp cho học viên chủ động hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Trung tâm huấn luyện đã sử dụng ứng dụng di động để tăng cường quảng cáo, quảng bá hình ảnh và thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh, tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả hoạt động. Thay vì hình thức tuyển sinh lẻ tẻ và mượn các trang trên mạng xã hội để quảng cáo thương hiệu, trang fanpage có tên “Tthl Vosco” chính thức đăng bài quảng cáo đầu tiên vào ngày 03/3/2020 và đã giúp trung tâm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và cung cấp các dịch vụ về huấn luyện đào tạo. Các công ty thuyền viên và học viên có thể nắm bắt được lịch học nhanh chóng và đăng kí học và nhận thông báo đào tạo qua ứng dụng zalo, facebook, messenger của riêng trung tâm. Ngoài ra, trang website  http://vmtc.vosco.vn hoặc http://vosco.vn/vmtc và địa chỉ mail vmtc@vosco.vn cũng là những công cụ hữu hiệu giúp cho Trung tâm tiếp cận với khách hàng.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng áp dụng nhiều phương pháp dạy và học linh hoạt như e-learning, dạy online để đào tạo thuyền viên công ty cả khi họ đang làm việc trên tàu hoặc đang nghỉ chế độ mà không làm giảm chất lượng đào tạo. Cụ thể,Trung tâm đã xây dựng hệ thống dữ liệu chung, tài liệu đào tạo cho các khối tàu là tàu dầu, tàu hàng và tàu container bao gồm các video huấn luyện, các file hình ảnh, các tàu liệu chuyên ngành cho các chức danh trên tàu. Các dữ liệu này được lưu trên VMTC‑OneDrive, truy cập theo liên kết nhanh: https://drive.vosco.vn

Đồng thời, Trung tâm cũng xây dựng phần mềm VMTCTraining chạy trên máy chủ trên tàu để thuyền viên lựa chọn khoá học dành cho từng chức danh.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm online để thuyền viên đang làm việc trên tàu hoặc trên bờ có thể để thi thử và thi thật bằng cách truy cập vào trang https://quiz.vosco.vn hết sức thuận tiện.

Tuy vậy, chuyển đổi số trong đào tạo huấn luyện thuyền viên tại Trung tâm huấn luyện Vosco vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tồn tại cần được tiếp tục khắc phục và hoàn thiện, cụ thể như sau: Hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin (như máy tính, camera, máy in); đường truyền, dịch vụ Internet cho thuyền viên còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu cho chuyển đổi, đặc biệt là đối với thuyền viên đang làm việc trên tàu. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong việc huấn luyện đào tạo của Trung tâm huấn luyện. Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng học liệu số (như sách điện tử, thư viện điện tử, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, bài giảng điện tử, phần mềm học điện tử, phần mềm ứng dụng mô phỏng) còn chưa được chia sẻ giữa các cơ sở đào tạo trong nước dẫn đến sự thiếu đồng bộ và lãng phí chung.

Vũ Thị Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thuyền viên


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container