VOSCO ký kết Hợp đồng tín dụng với Maritime Bank và ACB
VOSCO ký kết Hợp đồng tín dụng với Maritime Bank và ACB

Thực hiện chiến lược phát triển và trẻ hóa đội tàu về số lượng, chủng loại, cỡ tàu nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường vận tải biển, năm 2010, sau khi đầu tư mua tàu VOSCO SKY trọng tải 52.523 DWT đóng năm 2001 tại Nhật Bản, VOSCO đã tiếp tục đầu tư mua tàu VOSCO UNITY trọng tải 53.552 DWT đóng năm 2004 tại Nhật Bản (nhận tàu tháng 1/2011). Việc đầu tư hai tàu hàng rời cỡ supramax, là cỡ tàu có nhiều lợi thế trên thị trường vận tải, không chỉ thể hiện sự quyết tâm của Công ty trong việc nâng cao năng lực vận tải của đội tàu, sự quyết đoán nắm bắt thời điểm giá tàu còn ở mức hợp lý mà còn khẳng định uy tín và năng lực khai thác của VOSCO. Ngoài nguồn vốn tự có của Công ty (5.146.410 USD), dự án đầu tư tàu VOSCO UNITY được tài trợ vốn bởi Ngânhàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB).

Năm 2010, mặc dù ngành vận tải biển còn nhiều khó khăn, VOSCO vẫn cân đối và đảm báo thanh toán tất cả các khoản nợ gốc và lãi vay mua tàu, không để nợ quá hạn, không phải xin giãn hoặc hoãn nợ. Vì vậy, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp khó khăn trong việc vay vốn từ ngân hàng, đặc biệt là vay ngoại tệ, việc Maritime Bank và ACB - hai trong số những ngân hàng lớn trong khối ngân hàng Thương mại cổ phần trong nước tài trợ vốn cho dự án đầu tư trên của VOSCO thể hiện sự tin tưởng của các tổ chức tín dụng đối với công ty. Việc tài trợ vốn này cũng tạo cơ sở vững chắc để VOSCO tiếp tục hợp tác với các tổ chức tín dụng trong thời gian tới.

Ngày 24/12/2010, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã ký kết Hợp đồng tín dụng với Maritime Bank và ACB. Theo Hợp đồng Tín dụng này, Công ty sẽ được ngân hàng cấp tín dụng với hạn mức 28.730.000 USD để thực hiện dự án đầu tư mua tàu VOSCO UNITY.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ ký kết Hợp đồng Tín dụng diễn ra ngày 24/12/2010 giữa VOSCO và Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) tại trụ sở Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam.

 

Từ khóa:
Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam Vosco vận tải biển Việt Nam Vận tải Hải Phòng


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container