Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam nhận bàn giao tàu hàng rời Vosco Sunrise
Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam nhận bàn giao tàu hàng rời Vosco Sunrise

Ngày 15/5/2013,  Lễ bàn giao tàu hàng rời Vosco Sunrise ký hiệu vỏ F56-NT 03, trọng tải 56.472 DWT do Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) ký Hợp đồng mua và đóng hoàn thiện tại Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu (Nasico) đã được long trọng tổ chức.

Vosco Sunrise là tàu hàng rời chuyên dụng cỡ lớn, hiện đại, được IHI Marine United INC (Nhật Bản) thiết kế, đăng kiểm Nhật Bản NK và đăng kiểm Việt Nam VR giám sát thi công và phân cấp. Đây là con tàu chở hàng rời lớn nhất từ trước đến nay do Việt Nam đóng và bàn giao cho chủ tàu Việt Nam sử dụng. Tàu Vosco Sunrise là tàu cấp không hạn chế, dài 190m, rộng 32,26m, mớn nước 12,7m, công suất máy chính 8.890 KW. Tàu có 5 hầm hàng và được trang bị 4 cần cẩu, sức nâng 30 tấn. Việc mua và đóng hoàn thiện tàu này được thực hiện với nguồn vốn vay bằng Đồng Việt Nam tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, phù hợp với chủ trương hỗ trợ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và ngành đóngtàu trong nước theo Chương trình tái cơ cấu Vinashin dưới sự chỉ đạo của Chính phủ.

Là công ty vận tải biển hàng đầu tại Việt Nam, trong những năm qua, Vosco không ngừng phát triển, trẻ hóa và nâng cao sức cạnh tranh của đội tàu công ty bằng nhiều hình thức. Sự tham gia của tàu Vosco Sunrise đã nâng tổng trọng tải đội tàu Vosco lên 616.894 dwt, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong ngành hàng hải Việt Nam và góp phần trẻ hóa, nâng cao năng lực vận chuyển cho đội tàu biển quốc gia. Ngay sau Lễ bàn giao, tàu đã sang Singapore để thực hiện Hợp đồng vận tải đã ký.

Trong bối cảnh ngành vận tải biển gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, việc tiếp nhận tàu Vosco Sunrise thể hiện cố gắng, nỗ lực rất lớn của Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam. Vosco cũng tin tưởng rằng việc đưa tàu Vosco Sunrise vào khai thác sẽ đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

 

 

Từ khóa:
Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam Vosco vận tải biển Việt Nam Vận tải Hải Phòng


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container