Vụ nổ trên tàu chở dầu đã cướp đi sinh mạng của thủy thủ
Vụ nổ trên tàu chở dầu đã cướp đi sinh mạng của thủy thủ Vụ nổ trên tàu chở dầu đã cướp đi sinh mạng của thủy thủ

Một vụ nổ trên tàu một tàu chở dầu treo cờ của Hàn Quốc đã giết chết một người và làm năm người khác bị thương.

Vụ tai nạn trên tàu 'Heung-A Pioneer', trọng tải 12.389 DWT đóng năm 2008 do Công ty Heung-A Shipping quản lý, xảy ra khi nó đang đi dọc theo bờ biển Tanjung Dawai, eo biển Malacca, Malaysia, gần Kedah.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ là do một ngọn lửa bùng lên ở giữa boong tàu. Nạn nhân bị chết được xác định là một công dân của Myanmar.

Cảng Penang nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu và thông báo cho cơ quan chức năng có liên quan, bao gồm cả Sở cứu hỏa và cứu hộ, Sở cảnh sát... Các nhân viên cứu trợ y tế cũng đã được triển khai đến hiện trường, nhưng một thủy thủ đã chết ngay khi vụ nổ xảy ra.

Một quan chức địa phương ở Cảng Penang nói: “Thuyền trưởng của tàu đã tiết lộ rằng ngọn lửa bùng phát ở giữa boong tàu là nguyên nhân gây ra vụ nổ”.

Quyền Giám đốc điều hành của cảng Penang, ông Rosihan Adi Baharudin, cho biết: "Ngay sau khi chúng tôi nhận được cuộc gọi, chúng tôi đã yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan, cụ thể là Sở cứu hỏa và cứu hộ, Bệnh viện Seberang Jaya, Sở cảnh sát Butterworth và cơ quan phòng vệ dân sự (JPAM) phải sẵn sàng và chúng tôi  đã sẵn sàng 45 phút trước khi tàu Heung-A Pioneer đến"

Ông Rosihan cho biết nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra bởi các cơ quan chức năng và không có sự gián đoạn về hoạt động của cảng. 

Nguyen Hong Lien - P. VTDK

(Theo TANKEROperator - 22/04/2016)

Từ khóa:
Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam Vosco vận tải biển Việt Nam Vận tải Hải Phòng


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container