Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam tham gia chương trình về nguồn năm 2022 tại tỉnh Nghệ An
Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam tham gia chương trình về nguồn năm 2022 tại tỉnh Nghệ An

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị kiểm điểm Công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 16/7/2022, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã tham gia chương trình về nguồn tại tỉnh Nghệ An cùng Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và các đơn vị trong Tổng Công ty.

Tham gia chương trình có đại diện Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, lãnh đạo các Ban của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng Công ty. Đoàn Vosco tham gia có ông Nguyễn Quang Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Cao Minh Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty, các thành viên Ban Điều hành, Bí thư Đoàn Thanh niên và các đồng chí đại diện cho đội ngũ thanh niên của Công ty.

Đoàn đã đến thăm và thành kính dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, tỉnh Nghệ An và trao quà tặng cho Ban quản lý Khu di tích. Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước, cung đường Truông Bồn là huyết mạch giao thông chi viện sức người, sức của từ hậu phương miền Bắc cho tiền tuyến miền Nam. Vì vậy, đây là địa danh huyền thoại, được ví như “tọa độ lửa” có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, là biểu tượng về sự hi sinh anh dũng của lực lượng thanh niên xung phong, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Tiếp đó, tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của hơn 13.000 liệt sĩ từ 47 tỉnh, thành trong cả nước là chuyên gia, quân nhân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên đất bạn Lào vì sự bình yên của tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Đoàn cũng đã trao quà tặng tới Ban quản lý Khu di tích và thăm hỏi, trao quà ủng hộ cho 15 gia đình Thương binh Liệt sỹ tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Chuyến đi về nguồn tại tỉnh Nghệ An đã để lại trong mỗi thành viên rất nhiều cảm xúc. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ, tri ân các thương binh, liệt sỹ, những người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Hành trình đầy ý nghĩa này cũng là cơ hội để mỗi cán bộ nhân viên Vosco ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container