Công đoàn VOSCO chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Công đoàn VOSCO chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Hiện nay, VOSCO đang có 889 lao động, trong đó đa số là lực lượng sỹ quan, thuyền viên. Trong năm, thị trường vận tải biển diễn biến phức tạp, khó lường, có nhiều động thái tăng giảm đột ngột với biên độ dao động rất lớn. Lãnh đạo Công ty cùng tập thể người lao động đã tận dụng những thời điểm thị trường tăng trưởng để ký các hợp đồng có mức cước tốt cho đội tàu, đồng thời tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp tích cực, chủ động trong hoạt động nên kết quả SXKD đã đạt vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, Công đoàn VOSCO và lãnh đạo các đơn vị có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Công ty vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đảm bảo về việc làm, tiền lương, phúc lợi, chế độ chính sách; thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động; chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; làm tốt công tác an sinh xã hội trong và ngoài Công ty.

Năm 2022, Công ty đã hoàn hành vượt mức các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận, trong đó lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 606 tỷ đồng, bằng 155,11% kế hoạch. Công ty đã xây dựng và áp dụng Quy chế lương 3Ps cho khối lao động gián tiếp với mức lương cao hơn nhiều so với những năm trước, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất cho người lao động. Tiền lương bình quân trong năm của CNVCLĐ là 24,32 triệu đồng/người/tháng, riêng đối với thuyền viên là 39,6 triệu đồng/người/tháng.

Công đoàn VOSCO đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, tham gia quản lý, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Cụ thể:

Tổ chức tốt Hội nghị đại biểu người lao động và triển khai nhiệm vụ; bầu Ban thanh tra nhân dân, kiện toàn Ban Chỉ đạo Xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, ban hành mới Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Công ty phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và quy định hiện hành của pháp luật; ký kết Thoả ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, thuyền viên cao hơn quy định của pháp luật như: hỗ trợ kinh phí khi người lao động tham gia các khoá đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề; khám sức khoẻ định kỳ 01 lần/năm, người lao động là nữ được khám thêm về sức khoẻ sinh sản định kỳ 01 lần/năm, thuyền viên được khám sức khoẻ trước khi xuống tàu công tác; tặng quà cho người lao động nhân các dịp lễ, tết, kỷ niệm Ngày thành lập Công ty; thuyền viên khi làm việc trên tàu của Công ty được mua bảo hiểm tai nạn con người mức trách nhiệm cao (mức bồi thường tối đa là 25.000 USD/người/vụ tai nạn lao động), được hỗ trợ kinh phí, cấp các trang thiết bị  tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao phù hợp; được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân, được đóng đầy đủ BHXH, tư vấn chăm sóc sức khoẻ, được Công ty thu xếp khám, điều trị khi thuyền viên bị ốm đau, tai nạn...

Công đoàn cũng phối hợp với chuyên môn tổ chức các lớp huấn luyện vệ sinh, an toàn lao động, thăm, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thuyền viên và kiểm tra công tác ATVSLĐ trên các tàu. Trong năm, VOSCO không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào.

Công đoàn đã tổ chức tặng quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng công nhân; hỗ trợ kịp thời người lao động bị nhiễm Covid-19; duy trì việc tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, công nhân viên, sỹ quan, thuyền viên nhân dịp Tết Trung thu, các cháu đạt thành tích cao trong năm học.

Đặc biệt, Công đoàn thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu như: Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo", “Lao động và quản lý giỏi, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Công ty năm 2022", phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, "Văn hoá, thể thao", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" Chương trình "01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, tính riêng trong năm 2022, cán bộ, công nhân viên, sỹ quan, thuyền viên Công ty đã có 40 sáng kiến, giải pháp tiết kiệm làm lợi được triển khai trong hoạt động SXKD, làm lợi cho Công ty hơn 55,2 tỷ đồng. Công ty đã chi thưởng 295 triệu đồng cho những tác giả của những sáng kiến, giải pháp tiết kiệm làm lợi. Công đoàn cũng tham gia tuyên truyền, vận động người lao động áp dụng các công cụ Kaizen để tìm tòi, thực hiện các biện pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và năng suất lao động trên tinh thần “bước nhỏ vươn tới thành công”, mang đến hiệu quả tốt hơn cho hệ thống từ những thay đổi, những cải tiến nhỏ và liên tục.

Bên cạnh đó, đoàn viên, người lao động của VOSCO cũng luôn nhận được sự quan tâm chu đáo của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những thuyền viên lao động quá thời hạn trên các tàu, thuyền viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các tàu của Công ty về làm hàng tại các cảng trong nước… đều nhận được sự động viên kịp thời của Tổng công ty và tổ chức Công đoàn.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2022, Công ty vinh dự được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt pháp luật lao động, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận xếp hạng Công ty là "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động".

Công đoàn Công ty đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua "Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022"

Bằng những việc làm cụ thể, Công đoàn Vosco với tinh thần chủ động, tận tâm và sáng tạo đã góp phần giúp đoàn viên, người lao động Công ty yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây. Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chăm lo tốt nhất cho Đoàn viên và khích lệ, tạo động lực cho người lao động tích cực tham gia, hoàn thành các phong trào thi đua trong lao động và sản xuất.

 


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container