Thêm một tàu dầu sản phẩm bị cướp biển tấn công
Thêm một tàu dầu sản phẩm bị cướp biển tấn công Thêm một tàu dầu sản phẩm bị cướp biển tấn công

Lại thêm một tàu chở dầu sản phẩm vừa bị một nhóm cướp biển có vũ trang tấn công khi đang hành trình ra khỏi lãnh hải Indonesia.

Theo thông tin từ trung tâm tin tức của Phòng Hàng hải Quốc tế (International Maritime Bureau - IMB), nhóm cướp biển gồm khoảng 15 đến 25 tên đã tấn công và lên tàu “Dongfang Glory” trọng tải 6.500 dwt ở vị trí 62 dặm về phía bắc của Pulau Uwi, Indonesia. Sau khi lên tàu, nhóm cướp biển đã khống chế các thuyền viên và cướp hết tài sản của họ. Nhóm này đã tẩu thoát nhanh chóng sau khi hút dầu từ “Dongfang Glory” chuyển sang một con tàu khác.

Tàu “Dongfang Glory” thuộc sở hữu của công ty vận tải biển Grolite Shipping có trụ sở tại Malaysia. Tàu bị tấn công khi đang chở 4.000 tấn xăng và 1.000 tấn dầu diesel trên đường đến cảng Labuan. Được biết, trước khi rời tàu, nhóm cướp biển đã phá hủy toàn bộ phương tiện thông tin liên lạc và hành hải trên tàu.

IMB cho biết toàn bộ 17 thuyền viên trên tàu vẫn an toàn và tàu đã tiếp tục hành trình. Một tàu của lực lượng Hải quân Hoàng gia Malaysia đã hộ tống “Dongfang Glory” đến Tanjung Po, Sarawak.

            (Theo Tanker Operator ngày 10/4/2015)

Keywords:
Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam Vosco vận tải biển Việt Nam Vận tải Hải Phòng


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container