Công ty CP Vận tải biển Việt Nam nhận bàn giao tàu dầu/hoá chất ĐẠI THÀNH
Công ty CP Vận tải biển Việt Nam nhận bàn giao tàu dầu/hoá chất ĐẠI THÀNH

Ngày 16/01/2024, tại khu neo Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã nhận bàn giao thành công tàu dầu/hóa chất Đại Thành (thông tin tàu: m-v-dai-thanh-dth.html), trọng tải 13.068 DWT đóng năm 2007 tại Hàn Quốc.

Đại Thành là tàu chở dầu/hoá chất có phạm vi hoạt động không hạn chế, tình trạng kỹ thuật đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn quốc tế (oil-majors), được phân cấp bởi cơ quan Đăng kiểm BV. VOSCO thuê lại để quản lý và khai thác theo hình thức thuê tàu trần (bareboat) dài hạn.

(Ảnh: Tàu Đại Thành)

Trong thời gian qua, việc phát triển đội tàu một cách phù hợp, có lựa chọn nhằm nâng cao năng lực vận tải và sức cạnh tranh luôn được VOSCO chú trọng và coi là một trong những ưu tiên hàng đầu để cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như tiếp tục cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận tải an toàn, tin cậy, hiệu quả với chất lượng vượt trội. Việc thuê thêm tàu Đại Thành trong dài hạn nâng số lượng tàu VOSCO đang quản lý và khai thác lên 13 chiếc, tổng trọng tải khoảng 450.000 DWT, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những đơn vị vận tải biển hàng đầu cả nước với đội tàu đa dạng, hoạt động không hạn chế trên khắp thế giới. Trong đó, đội tàu dầu gồm có 04 tàu, tổng trọng tải 161.278 DWT. Ngoài tàu Đại Thành, Công ty đang quản lý và khai thác 03 tàu dầu sản phẩm cỡ MR là Đại Minh, Đại An và Đại Phú. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên thuê thêm các tàu hàng khô để khai thác theo nhiều hình thức như thuê định hạn, định hạn chuyến hay voyage relet nhằm đa dạng hóa các hình thức khai thác và tận dụng tối đa các cơ hội của thị trường, đóng góp vào hiệu quả kinh doanh chung.

(Ảnh: Lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật của Công ty làm việc với thuyền viên tàu Đại Thành)

Năm 2023, VOSCO tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm với mức lãi hợp nhất hơn 200 tỷ đồng. Đây là kết quả của việc quyết liệt thực hiện Đề án Tái cơ cấu, sự nỗ lực bám sát và tận dụng các cơ hội của thị trường, linh hoạt trong việc khai thác đội tàu và chính sách kiểm soát, quản lý hiệu quả doanh thu - chi phí của Công ty, trong đó có những đóng góp lớn từ hoạt động thuê tàu ngoài.

Ngay sau khi nhận bàn giao, tàu Đại Thành sẽ hành trình đến Singapore để vận chuyển lô hàng đầu tiên đi Ấn Độ. Đón nhận tàu Đại Thành trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2024, trong điều kiện thị trường tàu dầu hoá chất đang có xu hướng tích cực, VOSCO tin tưởng rằng việc quản lý và khai thác tàu này sẽ góp phần nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh chung, hướng đến mục tiêu kinh doanh ổn định, hiệu quả và tăng trưởng.

 (Phòng Kế hoạch Tổng hợp)


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container