Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam tiếp nhận tàu dầu sản phẩm ĐẠI PHÚ
Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam tiếp nhận tàu dầu sản phẩm ĐẠI PHÚ

Sau khi nhận bàn giao và khai thác ổn định tàu dầu sản phẩm Đại An, ngày 01/11/2021, tại vùng neo thuộc tỉnh Quảng Ninh, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam tiếp tục tiếp nhận thành công tàu dầu “ĐẠI PHÚ”, trọng tải 50.530 DWT đóng năm 2006 tại Hàn Quốc.

“ĐẠI PHÚ” là tàu chở dầu sản phẩm có phạm vi hoạt động không hạn chế, tình trạng kỹ thuật đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn quốc tế (oil-majors), được phân cấp bởi cơ quan Đăng kiểm VR và DNV. Cùng với tàu Đại An, tàu Đại Phú được Vosco thuê lại để quản lý và khai thác trong dài hạn theo hình thức thuê tàu trần.

 

Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày một gay gắt, Vosco luôn xác định việc mở rộng và phát triển đội tàu theo hướng tập trung vào các tàu chuyên dụng và hiện đại là yếu tố cốt lõi để tăng năng lực vận chuyển và sức cạnh tranh cho đội tàu Công ty. Việc thuê thêm tàu “ĐẠI PHÚ” đã nâng số lượng tàu Vosco đang quản lý và khai thác lên 13 chiếc, tổng trọng tải 459.070 dwt, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những đơn vị vận tải biển hàng đầu cả nước với đội tàu đa dạng, hoạt động không hạn chế trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên thuê thêm các tàu hàng khô để khai thác theo nhiều hình thức như thuê định hạn, định hạn chuyến hay voyage relet nhằm đa dạng hóa các hình thức khai thác và tận dụng tối đa các cơ hội của thị trường, đóng góp vào hiệu quả kinh doanh chung.

9 tháng đầu năm 2021, Vosco ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với mức lãi hợp nhất 408 tỷ đồng, tương đương 13,6 lần kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2021. Đây là kết quả của sự nỗ lực bám sát và tận dụng các cơ hội của thị trường, linh hoạt trong việc khai thác đội tàu và chính sách kiểm soát, quản lý hiệu quả doanh thu - chi phí của Công ty, trong đó có những đóng góp từ hoạt động thuê tàu ngoài. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án mở rộng, phát triển đội tàu một cách phù hợp để nâng cao năng lực vận tải, sức cạnh tranh của đội tàu, cải thiện hiệu quả kinh doanh chung của Công ty cũng như tiếp tục cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận tải an toàn, tin cậy, hiệu quả với chất lượng vượt trội.

Phòng Kế hoạch Tổng hợp
Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container