Cách phát hiện email giả mạo
Cách phát hiện email giả mạo Cách phát hiện email giả mạo

Nhấn vào link sau: Hướng dẫn phát hiện thư giả mạo

* Thời gian gần đây, tình trạng email giả mạo, mạo danh cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để phát tán virus hoặc lừa đảo khá phổ biến. Khi nhận được email có nội dung bất thường như yêu cầu click vào đường link lạ hoặc cung cấp thông tin nhay cảm Quý phòng, ban, đơn vị cần liên hệ với người gửi để xác minh thông tin và có thể báo cho P.Tin học để được hỗ trợ về mặt CNTT.
Tin tặc có thể truy cập bất hợp pháp vào tài khoản email bằng những kỹ thuật tinh vi và sẽ kiên nhẫn theo dõi, khai thác thông tin như: Ngân hàng giao dich, tài khoản, các mối liên lạc… nhằm tạo ra yêu cầu thanh toán giả mạo, lấy cắp tiền từ khách hàng. Gồm các giai đoạn:
     + Khai thác thông tin và tài khoản thư điện tử của khách hàng để thu thập thông tin.
     + Đưa ra các chỉ dẫn giả mạo: Thay đổi các chỉ dẫn thanh toán, số điện thoại của người hưởng trên hợp đồng nhằm chiếm đoạt tiền hàng. Tin tặc có thể lập được email giả mạo gần như giống hệt thư điện tử của cả bên gửi hoặc bên nhận.
     + Thực hiện các giao dịch phi pháp: Tin tặc lừa khách hàng hoặc ngân hàng để thực hiện việc chuyển tiền phi pháp dưới vỏ bọc là các giao dịch hợp pháp. 


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container